Tập huấn, phổ biến quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

26/04/2022  / 126 lượt xem

Sáng ngày 08/4/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Tập huấn, phổ biến quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và công chức, viên chức trực tiếp thực hiện công tác này. Gần 200 đại biểu là Lãnh đạo, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đã tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trình bày các nội dung cơ bản của các quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lí đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó, tập trung vào các quy định pháp luật về quy trình tiếp công dân, quy trình xử lí đơn, quy trình giải quyết khiếu nại, quy trình giải quyết tố cáo, quy định về bảo vệ bí mật nhà nước trong giải quyết khiếu nại, tố cáo…; đồng thời phổ biến kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân, xử lí đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Qua buổi tập huấn, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ nắm bắt đầy đủ hơn các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, đặc biệt về thẩm quyền giải quyết, quy trình xử lí, giải quyết đơn…, qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.